TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025

08:03 - 15/09/2024

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của gần 23 triệu học sinh cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 5/9/2024, trường THPT Xuân Mai cũng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025. Buổi lễ có sự tham gia của 112 CB-GV-NV trong trường cùng với các ban ngành, đoàn thể quanh khu vực.

 

THÔNG BÁO LỊCH TẬP TRUNG KHỐI 10 NĂM HỌC 2024-2025
LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN CHO HỌC SINH ƯU TÚ TRƯỜNG THPT XUÂN MAI
LỄ TUYỄN DƯƠNG KHEN THƯỞNG HỌC SINH CÓ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Niên khóa 2021 – 2024)
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024

Buổi lễ được mở màn với những tiết mục văn nghệ sôi động và ý nghĩa.

Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Sau đó là khoảnh khắc hồi hộp xen lẫn niềm vui, niềm tự hào trong màn chào đón học sinh khối 10 – K52. Năm nay, nhà trường đón 677 học sinh khối 10. Các em bước qua khán đài trong những tràng pháo tay rộn ràng của các thầy cô, các vị khách quý và các anh chị khối 11, 12, khuôn mặt ai cũng rạng ngời hi vọng.  Các em chính là thế hệ tiếp theo nối dài trang sử truyền thống 52 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường.

Đội Hồng kỳ.

Chào đón 677 học sinh khối 10 nhập trường.

Trước thềm năm học mới, thầy giáo Đặng Thanh Bình- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Tổng bí thư- Chủ tịch nước Tô Lâm, đồng thời đọc diễn văn khai giảng và đánh hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu.

Thầy giáo: Đặng Thanh Bình - Bí thư Đảng uỷ- Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng năm học 2024-2025.

Trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ giáo viên, học sinh, chất lượng giáo dục của trường THPT Xuân Mai tiếp tục được nâng cao. Đã 4 năm liên tiếp nhà trường giữ được tỷ lệ vàng học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%.  Học sinh nhà trường đạt nhiều giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp cụm. Trong buổi lễ này, nhà trương  cũng tổ chức vinh danh những học sinh đạt được thành tích xuất sắc trong kì thi TN THPT. 20 học sinh tiêu biểu, 20 khuôn mặt sáng ngời được mời lên sân khấu chính là 20 tấm gương sáng để những thế hệ sau noi theo.

Vinh danh học sinh có thành tích xuất sắc trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Sau khi được vinh danh, các anh chị cũng đã trao lại lá cờ truyền thống cho các em học sinh khóa sau. 3 học sinh đạt điểm cao nhất trong kì thi tuyển sinh vào 10 đã lên nhận lá cờ truyền thống ấy. Đây là niềm vui, niềm tự hào của cả thầy và trò trường THPT Xuân Mai.

Lễ trao cờ truyền thống của học sinh Xuân Mai.

Cũng theo lời thầy Hiệu trưởng, trong năm học mới, nhà trường sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ sau: Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng quê hương, đất nước trong học sinh; nâng cao ý thức, nhận thức chính trị, trách nhiệm cộng đồng cho học sinh; tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục đào tạo; triển khai thực hiện tốt chương trình GDPT 2018 đồng bộ với cả 3 khối lớp, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lí và triển khai các hoạt động dạy, học.

Nhiệm vụ đặt ra thật cao cả, trọng trách nặng nề, trong khi nhà trường có khá nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Nhưng với tinh thần quyết tâm, lòng yêu nghề sâu sắc, tập thể CB-GV-NV nhà chắc chắn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ