LIÊN HOAN DÂN VŨ QUỐC TẾ CHÀO ĐÓN HỌC SINH KHỐI 10 Năm học 2022-2023

LIÊN HOAN DÂN VŨ QUỐC TẾ CHÀO ĐÓN HỌC SINH KHỐI 10 Năm học 2022-2023

10:53 - 07/09/2022

Dân vũ hay điệu múa dân gian (tiếng Anh: folk dance) là những vũ đạo phản ánh cuộc sống của người dân một quốc gia hoặc một khu vực lãnh thổ nhất định. Nhưng với thầy trò chúng tôi thì dân vũ hiểu là môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Với những động tác sôi động, vui tươi, nhảy dân vũ dần trở thành phong trào phát triển sâu rộng, góp phần tạo ra sân chơi bổ ích và thiết thực cho tất cả mọi người. Bởi vậy, ngày 31/8/2022 trường THPT Xuân Mai đã tổ chức ngày hội “ Liên hoan dân vũ quốc tế chào đón học sinh khối 10- Năm học 2022-2023

 

LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Niên khóa 2021 – 2024)
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG VÀ GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG ( Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)
NGÀY HỘI VĂN HÓA – THỂ THAO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ( Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG Năm học 2023-2024

Toàn trường có 45 lớp sẽ được chia làm 15 đội gọi là liên quân K10,11,12. Mỗi đội sẽ đặt cho mình 1 cái tên thật ấn tượng: A3- Hùng ca biển cả, GenZ D8, D3 Goal killer, D1- những chiến binh….         

Phát biểu khai mạc ngày hội, thầy giáo Đặng Thanh Bình – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi gắm những cảm xúc hân hoan khi chào đón các em học sinh khối 10-K50, bởi khóa học này cũng là mốc son đáng nhớ của nhà trường.

Trước khi diễn ra cuộc thi của 15 đội là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các CLB trong trường học. CLB Nghệ thuật với tiết mục nhảy hiện đại sôi động đầy chuyên nghiệp.

Tiết mục nhảy hiện đại đến từ Câu lạc bộ nghệ thuật của nhà trường.

CLB Văn học với bài múa “ Nàng thơ xứ Huế” nhẹ nhàng, uyển chuyển.

Ngay sau 2 tiết mục văn nghệ, các đội bắt đầu tranh tài theo thứ tự đã được bốc thăm. 15 đội là 15 sắc thái, sáng tạo khác nhau. Đội nào cũng xây dựng cho mình 1 bản sắc riêng, 1 cá tính riêng. Cho dù ngoài trời là cái nắng tháng 8 “ Cháy rám trái bưởi” nhưng cũng không ngăn được lòng nhiệt huyết tuổi trẻ mà dường như càng làm nóng lên không khí náo nhiệt của các điệu nhảy.         

Sau hơn 2 giờ đồng hồ thi tài, ban giám khảo cũng đã lựa chọn được những đội nổi bật để trao giải. Theo đó, giải Đặc biệt thuộc về liên quân A3; giải Nhất thuộc về liên quân D2; giải Nhì là của liên quân A5; giải Ba thuộc về liên quân D7, D5. Các liên quân còn lại đều đạt giải Khuyến khích.

Tiết mục dân vũ với chủ đề: "Ngày mùa trên quê hương" của tập thể lớp A3 đã xuất sắc dành giải đặc biệt của hội thi.

Tiết mục dân vũ của tập thể D2 dành giải nhất của hội thi.

Bên lề cuộc thi dân vũ là những hoạt động thiết thực của các CLB trong trường học. CLB Văn học đã dựng riêng 1 gian hàng trưng bày quảng bá hình ảnh CLB, đồng thời cho các bạn điền đơn đăng ký tham gia và bán thêm trà chanh, trà tắc. Những cốc nước mát lạnh được pha chế từ đôi bàn tay khéo léo của các cô gái đã phần nào làm dịu bớt cái nóng của buổi chiều tháng 8.

CLB nghệ thuật cũng có 1 gian hàng trưng bày những bức vẽ ấn tượng của các thành viên. Bên cạnh đó là CLB Khoa học, CLB Tiếng Anh cũng có 1 góc nhỏ của riêng mình để giới thiệu hoạt động của CLB và cho các bạn khối 10 đăng kí tham gia.

Sau phần trao giải đầy hứng khởi, học sinh toàn trường còn có những giây phút cuồng nhiệt với âm nhạc sôi động của các DJ. Các em được nhảy, được hô hào, được sống hết mình để quên đi những căng thẳng của học hành, thi cử; để tạo tâm thế thoải mái nhất chào đón một năm học mới, một cấp học mới.

Lễ hội chào đón học sinh lớp 10 nhập trường chính thức bắt đầu.

Buổi “Liên hoan dân vũ quốc tế chào đón học sinh khối 10” sẽ là một nốt thăng cao vút trong bản nhạc thanh xuân của các em dưới mái trường THPT Xuân Mai. Chúc các em học sinh khối 10 sẽ luôn phát huy Trí và Lực của mình ở một môi trường học tập mới; chúc các em học sinh khối 11, 12 sẽ gặt hái được những thành công nối tiếp thành công.

Ban truyền thông.