LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Niên khóa 2021 – 2024)

LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Niên khóa 2021 – 2024)

17:36 - 22/04/2024

Đã 11 năm rồi, khi những tia nắng mới đầu tiên mơn man trên tán lá, sân trường đậm sắc xanh, thầy và trò trường THPT Xuân Mai lại tưng bừng, rộn ràng tổ chức “Lễ trưởng thành và tri ân cho học sinh khối 12”.

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG VÀ GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG ( Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)
NGÀY HỘI VĂN HÓA – THỂ THAO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ( Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG Năm học 2023-2024
LỄ HỘI CHÀO ĐÓN HỌC SINH KHỐI 10 – K51

Chiều tối ngày 13/04/2024, tại sân vận động học sinh khối 12- K49 của trường đã được đắm mình trong không tràn ngập cảm xúc bồi hồi, biết ơn đấng sinh thành và thầy cô pha chút xao xuyến, luyến lưu với bạn bè, với mái trường. Buổi lễ có sự tham gia của 687 học sinh, gần 1000 phụ huynh, 70 thầy cô giáo, Ban đại diện Hội CMHS và các cơ quan, đoàn thể: Công ty tư vấn du học Việt Hàn, Ngân hàng VietinBank, trường Đại học Nguyễn Trãi…..

                                                                                                                                                                               Quang cảnh của buổi lễ.

   Ngay từ những tiết mục văn nghệ chào mừng của 15 lớp là 15 sắc thái, 15 phong cách gửi trao những thông điệp, những lời nhắn nhủ, những lời yêu thương đến thầy cô, cha mẹ và bạn bè. Sân khấu trở nên sôi động và ấn tượng hơn bởi những tình cảm khó nói thành lời đã được truyền tải bằng những lời hát, những điệu múa.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của thầy và trò lớp 12A4 do Thầy giáo: Trần Văn Thành và Cô giáo: Đinh Minh Hiền chủ nhiệm.

Đặc biệt, để động viên và tiếp thêm năng lượng tích cực cho 687 học sinh khối 12 vững tin bước vào những kì thi quan trọng phía trước, những thầy cô là GVCN lớp 12 và những thầy cô là phụ huynh có con đang học lớp 12 đã gửi tặng buổi lễ tiết mục nhảy Rumba “ OK chia tay”. Lời chia tay này mang theo bức thông điệp tràn đầy niềm tin yêu : OK chia tay, các em cứ bước đi trên con đường đã chọn, thầy cô và cha mẹ sẽ luôn mãi ở đây dõi theo các em, chờ ngày các em mang chiến thắng và vinh quang trở về.

   Phát biểu tại buổi lễ, thầy Đặng Thanh Bình- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ niềm tự hào về học sinh K49 của nhà trường. Các em đã phải trải qua những khó khăn của đại dịch Covid – 19: Khai giảng đầu tiên của cấp học mới phải tiến hành Online, rồi gần 1 năm học đầu cấp phải học trực tuyến… Nhưng vượt lên trên tất cả, các em đã nỗ lực và đạt được những thành quả đáng mừng: …. học sinh giỏi cấp thành phố; Rất nhiều em thi ĐGNL và thi chứng chỉ Ielts với điểm số cao, trong đó có em Nguyễn Minh Châu lớp 12A5 đạt 8.5 , em Hoàng Lê Ngọc Hân đạt 8.0…..Thầy tự hào về những gì các em đã đạt được và sẽ đạt được trong tương lai. Đây sẽ là những trang sử vẻ vang trong cuốn sổ truyền thống của nhà trường.

Thầy giáo: Đặng Thanh Bình - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi lễ.

Trong Lễ trưởng thành, các em được tổ chức sinh nhật tuổi 18. Vẫn là chiếc bánh gato, là những ngọn nến, những cây pháo sáng nhưng sinh nhật này của các em thật đặc biệt bởi có 1 sân khấu lung linh ánh sáng, một không gian tràn đầy tình yêu thương của gần 1000 phụ huynh, gần 100 thầy cô giáo trong trường và 687 bạn bè đồng trang lứa. Khúc ca mừng sinh nhật trong giây phút này vang lên bỗng rộn ràng hơn bao giờ hết.

Khi tôi 18.

   Hòa vào không khí ấy, thầy hiệu trưởng Đặng Thanh Bình đã mang đến một tiết mục đặc sắc: Bài hát Việt Nam quê hương tôi , sáng tác Đỗ Nhuận cùng với nhóm múa phụ họa là 15 chàng trai của lớp 12A1. Tiết mục nhận được sự cổ vũ, hò reo nhiệt tình của cả sân vận động. Hình ảnh thầy hiệu trưởng của trường THPT Xuân Mai nghiêm khắc mỗi giờ chào cờ đã được thay bằng hình ảnh một ca sĩ chuyên nghiệp cháy hết mình với từng lời hát ca ngợi quê hương Việt Nam. Còn những chàng trai 12A1 vốn nghịch ngợm hôm nay lại mềm mại, uyển chuyển đến thế trong từng điệu múa.

Bài hát: Việt Nam Quê Hương Tôi do Thầy giáo: Đặng Thanh Bình - Hiệu trưởng và tốp nam sinh lớp 12A1 biểu diễn.

Thay mặt cho 687 em học sinh khối 12, em Hoàng Lê Ngọc Hân lớp 12A5 đã lên sân khấu phát biểu tri ân thầy cô và cha mẹ. Những lời em nói cũng chính là những tâm tư tình cảm của các bạn ngồi dưới kia muốn gửi tới cha mẹ và thầy cô trong buổi lễ trọng đại này.

Học sinh: Hoàng Lê Ngọc Hân  - Đại diện cho 687 học sinh phát biểu tri ân thầy cô và cha mẹ.

Đáp lại tình cảm của các em học sinh, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hiền thay mặt các thầy cô giáo nói lên cảm xúc của mình và lời hứa sẽ mãi yêu – gắn bó- nhiệt huyết với nghề để đem đến cho các em những tri thức trong sách vở và trong cả cuộc sống

Cô giáo: Nguyễn Thị Minh Hiền - Tổ trưởng chuyên môn Hoá- Sinh, giáo viên môn Hoá phát biểu.

Cũng là lời đáp lại tình cảm của các em học sinh, thầy Lâm Ngọc Hải đã mượn ca từ của bài hát “ Cha và con gái”, sáng tác Nguyễn Văn Chung thay lời muốn nói. Bài hát đã khiến cả khán trường như lắng lại trong niềm xúc động dạt dào.

Ca khúc: Cha và con gái - Sáng tác: Nguyễn Văn Chung do thầy giáo: Lâm Ngọc Hải thể hiện.

Đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục của nhà trường, hội CMHS luôn giữ một vị trí quan trọng. Trong buổi lễ ngày hôm nay, ông Nguyễn Hải Hòa đại diện cho các bậc phụ huynh lên phát biểu và tặng quà nhà trường. Ông đã bày tỏ niềm vui, niềm tin ưởng khi được gửi gắm con cái mình học tập trong ngôi trường này.

Ông: Nguyễn Hải Hoà - Đại diện hội cha mẹ học sinh phát biểu.

Các em học sinh đã trưởng thành và biết đến công ơn dưỡng dục của cha mẹ và thầy cô. Bởi vậy, buổi lễ này chính là cơ hội để các em bày tỏ tấm lòng của mình. Những bó hoa tươi thắm, những lời chúc tốt đẹp đã được gửi tới BGH, các thầy cô TTCM, thầy cô giáo chủ nhiệm, thầy cô giáo bộ môn và các cô chú trong tổ văn phòng.

Tri ân Thầy Cô.

   Phần xúc động và ấn tượng nhất của buổi lễ chính là phần tặng hoa tri ân cha mẹ, đấng sinh thành đã không quản gian nan khó nhọc nuôi các em lớn khôn từng ngày. Trong nhạc nền của bài hát “ Ba ngọn nến lung linh”, các em lần lượt tiến về phía cha mẹ mình tặng bông hoa hồng đỏ thắm và những ngọn nến lung linh thay cho lời biết ơn từ tận trái tim. Những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt đã rơi vì xúc động. không khí buổi lễ bỗng nhiên lắng đọng chỉ còn lại lời hát ngân vang và những nghẹn ngào không nói lên lời.

Tri ân Cha Mẹ.

Buổi lễ Trưởng thành và Tri ân của học sinh khối 12 niên khóa 2021-2024 đã kết thúc tốt đẹp nhưng dư âm của nó thì còn mãi trong lòng mỗi bậc phụ huynh và mỗi học sinh. Chứng kiến con mình đã trưởng thành, có tri thức, có tình yêu thương và có lòng biết ơn, họ vui mừng, tự hào và thêm tin tưởng vào sự nghiệp giáo dục của trường THPT Xuân Mai. Đây sẽ là món quà xứng đáng với sự nhiệt huyết, hết lòng với học sinh thân yêu của BGH cũng như đội ngũ CB GV- NV nhà trường. Chúc K49 sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công trên con đường phía trước và đặc biệt là trong những kì thi quan trọng sắp tới. Bố mẹ, thầy cô, bạn bè luôn đồng hành và chờ đợi những tin tốt đẹp của các em.

Ban truyền thông.