LỄ TRI ÂN – TRƯỞNG THÀNH CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Năm học 2019-2020)

LỄ TRI ÂN – TRƯỞNG THÀNH CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Năm học 2019-2020)

15:07 - 27/07/2020

Mỗi năm, cứ đến độ hè sang, hoa phượng đỏ rực một góc trời, bằng lăng tím nhuộm đầy những con đường chính là thời khắc những cô cậu học trò cuối cấp bồi hồi cảm xúc trong giờ phút chia tay.

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG VÀ GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG ( Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)
NGÀY HỘI VĂN HÓA – THỂ THAO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ( Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG Năm học 2023-2024
LỄ HỘI CHÀO ĐÓN HỌC SINH KHỐI 10 – K51

Năm học 2019-2020, chịu ảnh hưởng của dich covid-19, nhà trường đã có một khoảng thời gian gián đoạn việc dạy và học. Thế nhưng dịch bệnh không thể ngăn được bánh xe hành trình của thầy và trò trường THPT Xuân Mai. Sáng ngày 5/7/2020, trường THPT Xuân Mai đã tưng bừng tổ chức buổi lễ Tri ân và Trưởng thành cho 600 học sinh khối 12.

Ảnh 1: Sân trường rộn ràng trước buổi lễ thầy và trò cùng nhau chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Lễ Tri ân – Trưởng thành là một trong những hoạt động quan trọng mang tính văn hóa, truyền thống và bản sắc riêng của nhà trường. Buổi lễ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời học sinh cũng là giây phút các em ôn lại đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời thắp lên lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, ước mơ trong tâm hồn các em.

Ảnh 2:  Quang cảnh trang nghiêm trong buổi lễ.

Trong buổi lễ, thầy giáo Đặng Thanh Bình- Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường đã gửi tới các em lời động viên tâm huyết cho kì thi tới, gửi gắm những mong muốn, khát khao các em sẽ thành công trên con đường phía trước. Thầy luôn đặt niềm tin “ Hôm nay các em tự hào về nhà trường, ngày mai nhà trường tự hào về các em”.

Ảnh 3: Thầy giáo Đặng Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi lễ.

Thay tất cả những lời muốn nói, thầy Đặng Thanh Bình cùng cô Lê Thị Phương Thảo đại diện các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh tiến hành làm lễ trưởng thành: Tôi 18 cho tất cả các em học sinh khối 12. Sân khấu hội trưởng bỗng trở nên lung linh, rực rỡ bởi ánh nến, ánh pháo sáng và sự hiện diện của 15 em lớp trưởng các lớp lên cắt bánh đón tuổi 18.

Ảnh 4: Tổ chức Lễ trưởng thành cho học sinh khối 12 - Tôi 18.

Nhưng có lẽ, thiêng liêng và xúc động nhất là giây phút Tri ân cha mẹ và thầy cô. Các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh của các lớp lần lượt được mời lên sân khấu đón nhận tình cảm đặc biệt của các con. “ Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy” làm sao kể xiết. Những bong hoa tươi thắm, những vòng tay ôm thật chặt cũng không thể nói hết được lòng biết ơn của các em trong giây phút này. Có rất nhiều bậc phụ huynh tham dự buổi lễ không khỏi xúc động, rơi nước mắt khi chứng kiến con mình trưởng thành và được lắng nghe những tâm sự, sẻ chia từ tận đáy lòng của các con.

Ảnh 5: Tri ân Cha mẹ - Thầy cô.

Thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ, thầy cô không chỉ là những lời nói mà còn bằng cả những hành động cụ thể. Hành động cụ thể ấy chính là kết quả đã đạt được của các em trong năm học vừa qua. Thay mặt nhà trường, cô giáo Lê Thị Phương Thảo- Phó hiệu trưởng nhà trường đọc quyết định và trao thưởng cho 13 em học sinh có thành tích xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi.

          Buổi lễ Tri ân – Trưởng thành kết thúc trong không khí xúc động, ấm áp. Hi vọng buổi lễ đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng các em trước khi rời xa mái trường. Chúc các em bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020: Bình tĩnh – Tự tin – Tỏa sáng.

Ảnh 6: Các em học sinh nắm chặt tay nhau hát vang những ca khúc ca ngợi công lao to lớn của cha mẹ và thầy cô.