LỄ KỈ NIỆM 25 NĂM RA TRƯỜNG NIÊN KHÓA 1991-1994

15:22 - 19/11/2019

 Trong 2 ngày 16-17/11/2019, hội cựu học sinh niên khóa 1991-1994 đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm “ 25 năm ngày ra trường”. Về tham dự buổi lễ gồm khách mời là các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, BGH nhà trường cùng toàn thể cựu học sinh của khóa.

LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Niên khóa 2021 – 2024)
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG VÀ GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG ( Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)
NGÀY HỘI VĂN HÓA – THỂ THAO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ( Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG Năm học 2023-2024

Lễ kỉ niệm được tổ chức trang trọng, đầm ấm với những hoạt động ý nghĩa: Thi đấu bóng đá giao hữu giữa đội bóng của cựu học sinh với đội bóng nhà trường, giao lưu văn nghệ, hội trại, gặp mặt tri ân các thầy cô giáo và tưởng nhớ đến những thầy cô giáo đã đi về cõi vĩnh hằng….

Đặc biệt trong chuỗi hoạt động ý nghĩa ấy là quà tặng nhà trường gồm : 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và công trình “ Vườn hoa tiểu cảnh” trị giá gần 200 triệu đồng. Sau gần 1 tháng thi công, vào hồi 10 giờ sáng ngày 16/11/2019 BGH nhà trường và đại diện cựu học sinh khóa đã làm lễ cắt băng khánh thành dưới sự chứng kiến của CBGV, học sinh toàn trường và cựu học sinh toàn khóa.Công trình với biểu tượng trang vở, cây bút cùng khẩu hiệu học tập của UNESCO “ Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”, như một lời tri ân gửi đến nhà trường và cũng là lời động viên các thế hệ đàn em luôn nỗ lực học tập để viết tiếp trang sử vàng truyền thống của nhà trường.

Chuẩn bị lễ cắt băng khánh thành công trình vườn hoa  do khóa tặng nhà trường.

10h00' Lễ cắt băng khánh thành công trình vườn hoa do khóa tặng nhà trường.

Đại diện khóa chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Hiệu trưởng nhà trường.

10h30, Giao lưu bóng đá giữa khóa và các thầy giáo đang công tác tại trường.

 Từ 16h đến 19h30 diễn ra lễ kỉ niệm 25 năm ngày ra trường. Trong ảnh là cựu học sinh niên khóa 1991 - 1994 chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô giáo cũ.

Buổi liên hoan thân mật nhằm ôn lại kỉ niệm của thầy và trò.

Trong không khí ấm cúng đầy ắp tình thầy trò.

Đặc biệt trong buổi lễ kỉ niệm đầy xúc động này thầy giáo: Đặng Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường, đại diện cho ban giám hiệu nhà trường phát biểu ghi nhận những tình cảm của học sinh niên khóa 1991- 1994. Sau đây là toàn văn phát biểu của thầy Hiệu trưởng.

Kính thưa các Thầy cô giáo trường THPT Xuân Mai qua các thời kỳ !

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa toàn thể các anh chị là cựu học sinh trường THPT Xuân Mai niên khóa 1991-1994 !

Trước tiên cho phép tôi được bày tỏ niềm vui, niềm hạnh phúc khi được sự cho phép của BTC buổi gặp mặt, tôi được đứng tại nơi đây, thay mặt cho 113 CB-GV cùng với 1942 học sinh nhà trường được phát biểu ý kiến, được bày tỏ sự vui mừng, được chào đón các quý Thầy cô giáo cùng các anh chị cựu học sinh khóa 1991-1994 trở về thăm lại trường xưa, thăm lại một miền ký ức của tuổi học trò hồn nhiên mà cách đây 25 năm, cũng tại nơi đây, các thầy cô giáo đã vẽ nên những bức tranh đẹp đẽ mà ở đó có đủ cả kho tàng tri thức của nhân loại, có những nền văn hóa tiến bộ của loài người, có những con người lương thiện với trái tim nhân hậu, tràn đầy sự yêu thương, các thầy cô giáo cũng đã là những con người chắp thêm đôi cánh để lứa học trò khóa 1991-1994 trường THPT Xuân Mai mải miết bay đi khám phá những mảng màu trong bức tranh đó, khi đã đủ lớn khôn và sự hiểu biết, hôm nay, họ lại ríu rít trở về bên thầy cô giáo của mình và háo hức ôn lại kỷ niệm xưa cũ bên ngôi trường đã chứng kiến 47 mùa phượng nở. Chúng tôi xin được nồng nhiệt đón chào cuộc gặp gỡ vô cùng thiêng liêng và ấm áp của thầy và trò niên khóa 1991-1994, trường THPT Xuân Mai sau một phần tư thế kỷ ! 

Kính thưa quý Thầy cô giáo !

Thưa các anh chị cựu học sinh khóa 1991-1994

Hôm nay các anh chị tụ họp về đây, thực sự đó là một niềm vinh hạnh lớn của trường, bởi các anh chị là những người đã thành tâm nhớ về cội nguồn, nhớ về mái trường thân yêu mà một thời các anh chị đã từng gắn bó. Chắc chắn rằng lúc này các anh, các chị, đang ngỡ ngàng nhìn ngôi trường và bồi hồi nhớ lại những ngày xưa với bao kỷ niệm. Ngày ấy, khóa của các anh chị có 6 lớp thì nay một khóa là 15 lớp. Ngày ấy, thầy cô dạy các anh chị là những gương mặt đang hạnh phúc ở đây thì nay là những thế hệ nhà giáo hoàn toàn mới !Ngày ấy, các anh chị phải đi bộ tới trường, may mắn lắm thì có một chiếc xe đạp, ngày nay, các em học sinh gần như không phải đạp xe nữa. Tôi chắc rằng, 25 năm về trước chúng ta chỉ mơ về những chiếc áo mới, lành lặn khi đến trường đã là đủ niềm hạnh phúc thì nay các em học sinh lại đang suy nghĩ về thời trang, mặc sao cho đẹp…đó cũng là dấu hiệu đáng mừng của đất nước chúng ta. Quả thật, cảnh vật và con người đã đổi thay rất nhiều, nhưng đâu đó, nơi góc lớp học thân yêu, bên những gốc cây già, trên gương mặt các thầy cô và sâu thẳm nơi trái tim, vẫn còn vẹn nguyên những bài giảng năm nào, vẫn vẹn nguyên những giờ ra chơi với biết bao trò nghịch ngợm, và đâu đó vẫn còn lưu giữ những mối tình chớm nở, chỉ dám nhìn nhau thôi mà đã thấy trái tim loạn nhịp và hạnh phúc tràn đầy.

 Lần theo trang sử của trường có thể nói rằng: Những năm tháng ấy thực sự là những năm tháng gian khổ, khó khăn vào bậc nhất của trường, chúng tôi về công tác tại đây vẫn được nghe các thầy cô kể lại những câu chuyện sau những giờ lên lớp ngày ấy, ai cũng ngược xuôi vất vả vì áo cơm, có những câu chuyện khi nghe vẫn thấy sống mũi cay cay, nhưng khi lên lớp với học trò vẫn là nhiệt huyết, là trăn trở với giáo án và tìm cách làm thế nào để trò của mình ngoan hơn, chăm chỉ học hành và yêu lao động hơn nữa. Tôi thiết nghĩ, sự trở về sau 25 năm xa cách lần này của khóa học trò 1991-1994 chính là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng các quý thầy cô, đây có thể xem là vinh quang của nghề “ đi gieo hạt ” mà quý thầy cô đã theo trọn cuộc đời.

Đã 25 năm qua rồi, nhiều thứ đã đổi thay nhưng, chắc chắn tình yêu và nỗi nhớ mái trường trong các anh chị thì, vẫn mãi còn. Cho nên, dù rất bận rộn công việc nhưng, các anh chị đã thu xếp, vượt muôn dặm đường về đây, cùng chung niềm vui gặp mặt với ngôi trường, với thầy trò chúng tôi. Có thể nói, dù đi đâu, ở đâu, các anh chị vẫn luôn hướng về mái trường đã một thời gắn bó, buổi hội ngộ hôm nay là một minh chứng cho điều đó.

 Kính thưa quý Thầy cô giáo !

Thưa các anh chị cựu học sinh khóa 1991-1994

Ngôi trường THPT Xuân Mai nơi mà tuổi thơ các anh chị đã từng theo học, hiện nay, đã bước sang tuổi 47, so với trước kia ngôi trường đã bề thế, khang trang hơn, chất lượng giáo dục ngày một đi lên, là một ngôi trường uy tín đáp ứng được lòng tin của nhân dân địa phương, đây là điều chúng tôi luôn phấn đấu gìn giữ và rất đỗi tự hào. Đó còn là niềm tự hào chính đáng cho mỗi một cá nhân đã từng học tập, công tác dưới mái trường này. Chúng tôi luôn nghĩ rằng, các anh các chị là những người đi trước đã đặt nền móng vững chắc cho chúng tôi kế thừa trọn vẹn hôm nay, và buổi gặp mặt này là một cơ hội quý giá để cho các thế hệ học sinh, thầy cô được gặp nhau, giao lưu, ôn lại trang truyền thống, bề dày lịch sử thật đáng trân trọng ấy của trường, cũng từ đó càng tăng thêm lòng yêu mến, tự hào về mái trường này và cổ vũ động viên đội ngũ CB-GV-NV, học sinh chúng tôi tiếp tục phấn đấu học tập, giảng dạy tốt hơn nữa. Riêng bản thân tôi,  tôi cũng cảm nhận được phần nào nét truyền thống đáng quý, những giá trị cao đẹp mà các thế hệ thầy cô, những người cán bộ quản lý, các thế hệ học sinh nơi đây đã tạo dựng được trong quá khứ...cho nên mới có được những cuộc hội ngộ đầy tình thân như hôm nay.

Tôi vô cùng cảm kích và biết ơn các thầy cô, các thế hệ HS đi trước…đã có nhiều công sức cống hiến cho mái trường này và tự hứa sẽ cố gắng cùng với tập thể thầy cô giáo và các em HS trong hiện tại tiếp tục giữ vững, phát huy những giá trị cao đẹp đó. Và mong muốn được đón tiếp ngày càng nhiều cuộc tìm về cội nguồn, những dịp gặp mặt đáng quý như ngày hôm nay. Món quà quý giá mà khóa dành tặng nhà trường là một khu vườn hoa với biểu tượng cuốn sách được mở ra, nét bút ghi trên đó với dòng chữ “ có chí thì nên ” sẽ mãi là kỷ niệm, là động lực thúc đẩy các thế hệ học trò sau này có thêm ý chí để rèn đức, luyện tài, luôn khao khát bay đi khám phá những chân trời mới và một ngày nào đó cũng sẽ trở về như các anh chị ngày hôm nay. Trước khi dừng lời, thay mặt cho tập thể cán bộ, giáo viên và gần 2000 học sinh nhà trường xin được kính chúc quý Thầy cô giáo và các anh chị cựu học sinh khóa 1991-1994 luôn được mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. Nhân dịp cả nước ta theo đang nô nức hướng về ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam,theo truyền thống tôn sư trọng đạo, tôi xin được gửi lời chúc mừng nồng nhiệt, lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ thầy cô giáo đã đóng góp công sức, tuổi trẻ để xây dựng nên ngôi trường THPT Xuân Mai mến yêu, xin được ghi nhớ công lao dạy giỗ các thế hệ học trò nhà trường nói chung và học trò niên khóa 1991-1994 nói riêng của quý thầy cô giáo.

 Chúng tôi rất mong muốn được dang rộng vòng tay đón quý thầy cô và các anh chị trở về thăm lại trường xưa nhiều lần hơn nữa.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      Xin cảm ơn quý vị đã lắng nghe !

                                                        

                                                                                                                                                                                                                                                                                                          Xuân mai, Ngày 16 tháng 11 năm 2019