LỄ KHAI GIẢNG “ CHƯA TỪNG CÓ ” 2021-2022

20:43 - 22/09/2021

Ngày 5/9/2021, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo những hình thức khác nhau: Trực tiếp, trực tuyến..

LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Niên khóa 2021 – 2024)
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG VÀ GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG ( Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)
NGÀY HỘI VĂN HÓA – THỂ THAO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ( Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG Năm học 2023-2024

Do tình hình dịch Covid-19, Sở GD và ĐT thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng trực tuyến và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1,H2 của Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội. Đây có lẽ là Lễ khai giảng “ Chưa từng có” của học sinh Thủ đô nói chung và học sinh trường THPT Xuân Mai nói riêng. Vẫn là bầu trời thu ấy với nắng thu vàng trải nhẹ, gió thu hanh hao, nhưng sân trường vắng lặng, tuyệt nhiên không một bóng người. Không có tiếng cười đùa tíu tít của học trò, không có bóng dáng thầy cô trong những bộ lễ phục trang trọng, không có tiếng trống khai trường rộn rã….

 

Ảnh 1: Đồng chí: Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung Ương Đảng - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, đánh hồi trống khai trường năm học 2021 - 2022.

Đối với học sinh khối 10 năm nay, các em thậm chí còn chưa biết trường, chưa quen bạn, chưa gặp mặt thầy cô, không có buổi tựu trường, không được trải qua cảm xúc hân hoan, tự hào trong lễ chào đón tân học sinh….

Ảnh 2: Giấy mời dự Lễ Khai Giảng và buổi gặp gỡ đầu năm học mới trực tuyến của lớp 10D8 cũng rất đặc biệt. 

Mặc dù vậy, thầy và trò trường THPT Xuân Mai vẫn không khỏi háo hức chào đón một năm học mới. Ngay từ buổi sáng sớm,thầy Hiệu trưởng Đặng Thanh Bình đã gửi tâm thư đến toàn thể Cán bộ- Giáo viên- Công nhân viên và các em học sinh trong trường. Đồng thời nhà trường cũng thiết kế những tấm Background khai giảng rực rỡ và ý nghĩa để các lớp dùng trong buổi gặp gỡ trực tuyến đầu năm học. Những thầy cô giáo cũng là phụ huynh có con vào 10 đã bày tỏ sự hứng khởi bằng việc cùng con quần áo chỉnh tề ngồi trước màn hình chờ đợi giây phút khai giảng….

Ảnh 3: Không khí ngày khai trường của thầy và trò trường THPT Xuân Mai cũng tràn đầy khí thế.

Sau lễ khai giảng chung của Sở, 45 lớp trong trường đã tổ chức buổi gặp gỡ trực tuyến đầu năm học với học sinh và phụ  huynh trên phần mềm Teams. Buổi gặp gỡ cũng thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo của các đơn vị lớp trong mùa dịch: trình chiếu phần giới thiệu về trường, lớp, đội ngũ giáo viên giảng dạy bằng những hình ảnh sinh động: Hs khối 10 làm quen online bằng những file ảnh giới thiệu bản thân ngộ nghĩnh, đáng yêu….

                   Buổi lễ khai giảng và buổi gặp gỡ đầu năm kết thúc, một năm học mới đã bắt đầu. Vẫn biết rằng, năm học này sẽ có rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với lòng nhiệt huyết trong dạy và học, với ý chí quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, thầy và trò trường THPT Xuân Mai vẫn sẽ có một mùa gieo hạt bội thu. CHÀO NĂM HỌC MỚI 2021-2022 VỚI NHIỀU THÀNH CÔNG VÀ THẮNG LỢI MỚI.

Hà Thị Ngọc Tân.