HỘI THI CÔ GIÁO TÀI NĂNG DUYÊN DÁNG TRƯỜNG THPT XUÂN MAI ( Năm học 2020-2021)

HỘI THI CÔ GIÁO TÀI NĂNG DUYÊN DÁNG TRƯỜNG THPT XUÂN MAI ( Năm học 2020-2021)

19:15 - 30/11/2020

Nằm trong kế hoạch hoạt động của Công đoàn ngành GD và ĐT Hà Nội, ngày 22 tháng 12 năm 2020, Trường THPT Xuân Mai đã tưng bừng tổ chức Hội thi “ Cô giáo tài năng duyên dáng năm học 2020-2021”. Hội thi có sự tham gia của 6 cô giáo đại diện cho 6 tổ chuyên môn trong nhà trường.

Các thí sinh đại diện cho các tổ chuyên môn đến tham dự hội thi.

Đến với hội thi, các cô giáo sẽ trải qua 5 phần thi bao gồm: Thi chuyên môn, trang phục áo dài bắt buộc, trang phục tự chọn, tài năng và ứng xử. Trên bục giảng, các cô là những kỹ sư tâm hồn dìu dắt học sinh chiếm lĩnh tri thức và hình thành nhân cách. Trên sân khấu, các cô thực sự tỏa sáng với tài năng và sự duyên dáng của mình. Trong phần thi trang phục áo dài bắt buộc, các cô tha thướt, dịu dàng bao nhiêu thì đến phần trang phục tự chọn, trong trang phục dạ hội, các cô lại kiêu sa, lộng lẫy bấy nhiêu. Ở phần thi tài năng, các cô đã đem đến những tiết mục biểu diễn đặc sắc và độc đáo. Cô giáo Hà Thị Ngọc Tân với bài múa nhẹ nhàng, sâu lắng “ Mẹ yêu con”, cô giáo Trương Thị Thu Nga và cô giáo Nguyễn Thị Hồng với bài múa “ Cò lả” đậm chất dân gian; cô Dương Thị Lan Anh lại mang đến không khí sôi động qua điệu múa Ấn Độ uyển chuyển; và đặc biệt là cô giáo Vũ Thị Thu Trang đã thể hiện tài năng hội họa của mình khi đứng trên sân khấu vẽ bức tranh “ Hoa vàng trên cỏ xanh”.

Phần dự thi tài năng của Cô giáo: Dương Thị Lan Anh - Đại diện Công đoàn tổ Lý - Công nghệ.

Phần dự thi tài năng của cô giáo: Hà Thị Ngọc Tân - Đại diện Công đoàn tổ Văn - Thể dục - ANQP.

Trong phần thi ứng xử với kiến thức hểu biết và các tình huống sư phạm các cô giáo đã khẳng định bản lĩnh cùng chuyên môn nghiệp vụ vững vàng của mình qua những câu trả lời thông minh, ứng biến nhanh nhạy.

Không khí hội thi càng thêm tưng bừng, náo nhiệt bởi sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và đặc biệt là những tiết mục văn nghệ ấn tượng của thầy và trò trong trường: Tập thể lớp 12A12 với tiết mục múa “ Để Mị nói cho mà nghe”, thầy giáo Kiều Thanh Tùng với bài hát” Gót hồng”, cô giáo Bùi Thị Ngọc Trâm với bài hát “Tình yêu bên dòng sông quan họ”, thầy giáo Đặng Thanh Bình với bài hát “ Nghề giáo tôi yêu”

Kết quả của cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của đông đảo khán giả. Giải nhất thuộc về cô giáo Hà Thị Ngọc Tân đến từ tổ chuyên môn Văn – TD – ANQP; 2 giải Nhì được trao cho cô Lê Thị Thúy tổ Toán và cô Nguyễn Thị Hồng tổ Sử - Địa- GDCD; 3 giải Ba được trao cho cô Trương Thị Thu Nga tổ Tin học – Ngoại ngữ, cô Vũ  Thu Trang tổ Hóa – Sinh và cô Dương Lan Anh tổ Lý- Công nghệ. Ngoài ra,còn có 1 số giải phụ cũng được trao cho các thí sinh dự thi. Cô giáo Hà Thị Ngọc Tân nhận 2 giải phụ: Thí sinh trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất và Thí sinh ứng xử hay nhất; cô giáo Lê Thị Thúy nhận giải Thí sinh có phần thi chuyên môn xuất sắc nhất; cô giáo Dương Lan Anh nhận giải Thí sinh thể hiện năng khiếu ấn tượng nhất; cô giáo Nguyễn Thị Hồng nhận giải Thí sinh trình diễn trang phục tự chọn đẹp nhất.

Hình ảnh các cô giáo tài năng duyên dáng tham dự hội thi.

Cô giáo: Hà Thị Ngọc Tân - Đại diện tổ Công đoàn Văn - Thể dục - ANQP Xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi.

Ban chỉ đạo, ban tổ chức và ban giám khảo của Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng với các thí sinh.

Hội thi đã khép lạị nhưng dư âm của nó thì còn mãi. Những hình ảnh đẹp của các cô giáo sẽ đọng lại mãi trong lòng khán giả. Hội thi sẽ là kỉ niệm đẹp trong cuộc đời dạy học của mỗi cô và cũng là động lực để các cô thêm trân trọng nghề dạy học, thêm gắn bó với mái trường THPT Xuân Mai.

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG VÀ GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG ( Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)
NGÀY HỘI VĂN HÓA – THỂ THAO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ( Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG Năm học 2023-2024
LỄ HỘI CHÀO ĐÓN HỌC SINH KHỐI 10 – K51