HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT XUÂN MAI ( 1972 – 2022)

HỘI DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT XUÂN MAI ( 1972 – 2022)

16:29 - 18/11/2022

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỉ niệm 50 năm thành lập trường THPT Xuân Mai, ngày 24/10/20022, BCH Đoàn trường đã tổ chức hội diễn văn nghệ cho học sinh ba khối trong trường.

Đêm Chung kết Hội diễn văn nghệ chào mừng kỉ niệm 50 năm thành lập trường 1972 - 2022.

LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Niên khóa 2021 – 2024)
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG VÀ GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG ( Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)
NGÀY HỘI VĂN HÓA – THỂ THAO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ( Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG Năm học 2023-2024

Theo quy định, ba lớp thuộc ba khối sẽ tập hợp thành 1 đội thi gọi là liên khối. Mỗi liên khối sẽ chuẩn bị các nội dung thi: Hát, múa, liên khúc, tổ hợp hát múa… Công tác chuẩn bị cho hội thi thực sự mang đến không khí nhộn nhịp cho sân trường sau mỗi giờ học buổi chiều. Thay bằng việc nghe trống trường tan trường, ai ai cũng nhanh chóng ra lấy xe đi về thì bây giờ, các lớp đều nán lại sân trường tập luyện một cách hăng say. Góc sân này tập múa, góc sân kia luyện hát.. khiến người ngoài cứ ngỡ đây là một ngôi trường, một học viện nghệ thuật nào đó.

Không khí tập luyện tấp nập, sôi động trước giờ hội diễn văn nghệ.

Chính nhờ việc tập luyện miệt mài, sự dàn dựng công phu nên 15 phần dự thi của 15 liên khối đều đặc sắc và chuyên nghiệp. Bằng sự chấm điểm công tâm, Ban giám khảo cũng đã lựa chọn được những tiết mục đắc sắc để trao giải. Theo đó, ở thể loại múa, giải Nhất thuộc về liên khối D3 với tiết mục múa “ Làng chài”, giải Nhì thuộc về liên khối D6 với tiết mục “ Hồn lúa”, giải Ba thuộc về liên khối A1 với tiết mục “ Việt Nam quê hương tôi – Tát nước đầu đình”, giải Khuyến khích thuộc về liên khối A3, A6, D9 và D5.

Tiết mục múa " Làng Chài" của liên khối D3 xuất sắc giành giải nhất ở thể loại múa của hội diễn.

Ở thể loại hát, giải Nhất thuộc về liên khối D2 với tiết mục Tốp ca “ Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”, giải Nhì thuộc về liên khối D8 với tiết mục Đồng ca “ Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”, giải Ba thuộc về liên khối D4 với tiết mục hát “ Mẹ sông Hồng”, giải Khuyến khích thuộc về các liên khối D8, D1, D6, D9.

Tiết mục " Thanh niên Việt Nam thế hệ Hồ Chí Minh" của liên khối D2 xuất sắc giành giải nhất ở thể loại hát của hội thi.

Đây có lẽ là hội diễn tập trung số lượng  diễn viên tham gia nhiều nhất với khoảng 50% số học sinh tham gia ( Gần 1000 người) và hoạt đồng này thực sự là một trải nghiệm bổ ích cho các em. Bởi, nó không chỉ giúp các em giảm căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học kiến thức mà còn giúp các em phát huy được khả năng sáng tạo, phát huy những năng khiếu nghệ thuật của mình. Quan trọng hơn, hoạt động này còn cho các em thấy niềm tự hào khi được góp phần nhỏ bé tô thêm những sắc màu rực rỡ đón lễ kỉ niệm 50 năm thành lập trường THPT Xuân Mai.

Ban truyền thông.