CUỘC THI “ NGÔI SAO HỌC ĐƯỜNG” TRƯỜNG THPT XUÂN MAI ( Năm học 2022-2023)

CUỘC THI “ NGÔI SAO HỌC ĐƯỜNG” TRƯỜNG THPT XUÂN MAI ( Năm học 2022-2023)

09:07 - 30/11/2022

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 50 năm thành lập trường THPT Xuân Mai, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kết hợp với các nhà tài trợ đã tổ chức cuộc thi “ Ngôi sao học đường” cho toàn thể học sinh trong trường. Đây không phải là lần đầu tiên Đoàn trường tổ chức cuộc thi, nhưng trong không khí tưng bừng chào đón những ngày lễ lớn, cuộc thi đã thu hút được hơn 200 em tham gia.Học sinh của cả ba khối lớp sẽ đăng kí và trải qua 3 vòng thi: Vòng sơ khảo, vòng phỏng vấn và vòng chung kết.

Thầy giáo: Nguyễn Trường Lưu - Bí thư đoàn trường - Trưởng ban tổ chức cuộc thi đọc diễn văn khai mạc cuộc thi.

LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Niên khóa 2021 – 2024)
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG VÀ GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG ( Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)
NGÀY HỘI VĂN HÓA – THỂ THAO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ( Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG Năm học 2023-2024

Ở vòng sơ khảo, các em sẽ thể bản lĩnh tự tin trên sân khấu bằng việc đi catwalk, nữ áo dài truyền thống; nam sơmi, quần tối màu. Hơn 200 thí sinh dự thi, BGK đã chọn ra được 35 thí sinh vào vòng phỏng vấn. Ở vòng 2 này, các em thể hiện trình độ hiểu biết của mình qua việc trả lời câu hỏi của ban tổ chức. Sau vòng phỏng vấn, 23 thí sinh xuất sắc đã được chọn vào chung kết.

Hình ảnh 23 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi.

Vòng chung kết sẽ có 4 nội dung thi: Tài năng, trang phục bắt buộc, trang phục tự chọn và ứng xử ( Nội dung ứng xử dành cho 03 thí sinh nam, 03 thí sinh nữ xuất sắc nhất để chọn ra 03 giải Nhất – Nhì – Ba).

Ở nội dung tài năng, các em đã thực sự thể hiện được tất cả những thế mạnh của bản thân. Các em biểu diễn thật chuyên nghiệp và ấn tượng. Đó là điệu múa Chim công của em Nguyễn Thị Lê. Từng bước đi, từng động tác uyển chuyển, mềm mại khiến người xem ngỡ như chim khổng tước đang bay lượn trên sân khấu.

Phần dự thi tài năng với tiết mục múa công của thí sinh: Nguyễn Thị Lê - Lớp 12D2 - Số báo danh: 23.

Tiết mục của em Nguyễn Phương Chi lại mang đến không khí rộn ràng, sôi động với bài hát tiếng Anh “ Hard to love”. Từng lời hát phát âm chuẩn, từng điệu nhảy cuốn hút và lối biểu diễn tự nhiên, em đã khiến cả sân khấu tràn ngập màu sắc K-pop.

Tiết mục đọc Rap của em Vũ Nam Hải lại đưa khán giả đến với nhịp sóng sôi động của thế hệ trẻ thủ đô ngàn năm văn hiến qua bài “ Hà Nội Cypher”

Đến nội dung “ Trang phục bắt buộc”, nếu như những nam sinh chững chạc, lịch thiệp trong những bộ Vest sang trọng, thì  những nữ sinh lại thướt tha, duyên dáng trong những bộ áo dài truyền thống đủ sắc màu. Vẻ xinh đẹp thuần khiết, dáng mềm mại, yêu kiều của các em đã thực sự tôn vinh bộ Quốc phục của đất nước.

Với nội dung “ Trang phục tự chọn”, các thí sinh đã mang đến cuộc thi những màu sắc khác nhau, thể hiện cá tính, ước mơ khác nhau. Trong những bộ dạ hội lộng lẫy, kiêu sa các em  mong muốn được hội nhập với nhịp sống sôi động của xã hội đang ngày càng phát triển. Trong những bộ áo dài truyền thống các em tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc, tự hào về tà áo dài thướt tha không chỉ tôn lên vóc dáng của người con gái Việt mà còn tỏa ra khí chất rất đặc biệt. Những em lựa chọn cổ phục lại hi vọng rằng, giữa xã hội 4.0 hiện đại, chúng ta vẫn luôn giữ gìn và bảo tồn những nét đẹp cổ truyền của dân tộc. Cổ phục không cầu kì, rực rỡ mà nó mang một vẻ đẹp giản dị, trầm mặc làm xao xuyến lòng  người.

Sau 3 nội dung thi độc đáo và hấp dẫn và không kém phần gay cấn, BGK đã chọn được 06 thí sinh xuất sắc vào nội dung “ Ứng xử”:

Tốp 6 thí sinh xuất sắc lọt vào phần thi Ứng xử.

 

Ở nội dung thi này các em lần lượt bốc thăm câu hỏi của Ban tổ chức và trả lời trực tiếp trên sân khấu. Các em đã mang đến hội thi vẻ đẹp của khuôn mặt, của vóc dáng, qua phần trả lời câu hỏi, các em lại thể hiện thêm vẻ đẹp về trí tuệ. Quả thực, mỗi thí sinh tham gia cuộc thi đều là một ngôi sao sáng của trường THPT Xuân Mai – Những ngôi sao mang ánh sáng diệu kì cả về hình thức bên ngoài và tâm hồn bên trong.

 Bằng sự nhìn nhận, đánh giá công tâm, cuối sùng BGK cũng đã chọn ra những khuôn mặt xứng đáng trở thành ngôi sao sáng nhất trong đêm chung kết. Và vương miện cho giải Nhất đã thuộc về thí sinh Ngô Thị Trâm Anh SBD 08 và Vũ Nam Hải SBD 09; giải Nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Lê SBD 23 và Vương Trần Huy SBD 19; giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang SBD 16 và Nguyễn Ngọc Tuấn Anh SBD 20.

Thầy giáo: Đặng Thanh Bình - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng; Cô giáo: Lê Thị Phương Thảo - Phó bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng; Ông: Chu Đức Trí - Đại diện hội CMHS nhà trường tặng hoa và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải.

Ngoài ra, BTC cũng trao 15 giải phụ cho các thí sinh. Theo đó, thí sinh Nguyễn Thị Lê và Lưu Thị Thao đạt giải “Ngôi sao tài năng”; thí sinh Ngô Thị Trâm Anh và Vương Trần Huy đạt giải “Thí sinh trình diễn trang phục bắt buộc đẹp nhất”; thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang và Vũ Nam Hải đạt giải “Thí sinh mặc trang phục tự chọn đẹp nhất”; thí sinh Nguyễn Thị Lê và Nguyễn Ngọc Tuấn Anh đạt giải “Thí sinh được yêu thích nhất qua bình chọn trên Fanpage của Đoàn trường”; thí sinh Bùi Thế Tài và Nguyễn Tiến Thành đạt giải “Thí sinh được yêu thích nhất qua hệ thống bình trực tiếp”; Thí sinh Lê Ngọc Chi và Nguyễn Hữu Anh Kiệt đạt giải “Thí sinh được yêu thích nhất qua bình chọn của các thí sinh dự thi”; thí sinh Nguyễn Phương quỳnh và Lê Viết Khánh đạt giải “Ngôi sao triển vọng”.

Ban tổ chức cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham dự cuộc thi.

Cuộc thi đã kết thúc những dư âm của nó vẫn còn vang vọng. 23 thí sinh – 23 ngôi sao sáng với những màu sắc khác nhau nhưng tất cả đều rực rỡ và tỏa ánh hào quang khiến bức tranh của trường THPT Xuân Mai đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Và những ngôi sao ấy cũng là mảng sắc màu đặc biệt tô điểm thêm cho “ Hành trình sắc màu” của ngôi trường 50 năm tuổi.