CHUỖI HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ NĂM HỌC 2021-2022

CHUỖI HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ NĂM HỌC 2021-2022

16:41 - 05/06/2022

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục toàn diện của sở GD và ĐT Hà Nội, ngay sau khi dịch Covid đã vào ổn định, trường THPT Xuân Mai đã xây dựng 2 chương trình trải nghiệm thực tế cho học sinh toàn trường.

LỄ TRƯỞNG THÀNH VÀ TRI ÂN CỦA HỌC SINH KHỐI 12 ( Niên khóa 2021 – 2024)
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CỤM CHƯƠNG MỸ - THANH OAI NĂM HỌC 2023-2024
LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG VÀ GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG ( Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)
NGÀY HỘI VĂN HÓA – THỂ THAO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN ( Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11)
HỘI NGHỊ NHÀ GIÁO, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG Năm học 2023-2024

 Ngày 13-14/5/2022 khối 12 tham gia học tập trải nghiệm thực tế tại Bản Lác-Mai Châu-Hòa Bình trong 2 ngày 1 đêm. Tạm gác lại sách vở sau nhiều ngày ôn thi vất vả các em được hòa mình vào với núi non hùng vĩ, những cánh đồng lúa xanh bát ngát, những ngôi nhà sản độc đáo. Đặc biệt các em được tham gia vào các hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc Tây Bắc: múa sạp. uống rượu cần,…được mặc những những bộ áo dân tộc sặc sỡ, hóa thân thành những “ Mị” duyên dáng, những “ A Phủ” bản lĩnh. Mặc dù không được thời tiết ủng hộ, đêm ở lại Bản Lác trời đổ mưa nhưng cũng không ngăn được niềm hứng khởi của tuổi trẻ. Các em tập trung ở nhà sản của mình cùng giao lưu những chương trình văn nghệ, lễ hội âm nhạc, ẩm thực theo bản sắc riêng của từng lớp.

Ảnh 1: Chuẩn bị xuất phát chuyến học tập trải nghiệm tại Bản Lác - Mai Châu - Hòa Bình.

Ảnh 2: Tập thể lớp 12 D7 chụp ảnh lưu niệm tại Mai Châu - Hòa Bình.

Ảnh 3: Tập thể lớp 12 D8 chụp ảnh lưu niệm tại Mai Châu - Hòa Bình.

Ảnh 4: Học sinh được tham gia các hoạt động tập thể, giải tỏa căng thẳng sau những ngày học tập vất vả.

                  Ngày 17/5/2022, khối 10 + khối 11 tham gia học tập trải nghiệm thực tế tại khu di tích Đại đội 915 và hồ Núi Cốc.

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình là khu di tích Đại đội 915 anh hùng. Tại đây đoàn đã làm Lễ dâng hương tưởng nhớ 60 anh hùng liệt sĩ đã hi sinh đúng đêm Noen 24/12/1972. Sau đó hướng dẫn viên khu di tích đã thuyết minh về Đại đội 915. Một không khí thành kính, thiêng liêng bao trùm toàn bộ khu di tích. Hơn 1000 học sinh, giáo viên và phụ huynh trang nghiêm lắng nghe và chìm đắm trong niềm xúc động xen lẫn tự hào, biết ơn vì sự hi sinh cao cả của các anh chị thanh niên xung phong.

Ảnh 5: Lễ dâng hương tưởng nhớ 60 anh hùng liệt sĩ tại khu di tích Đại đội 915 anh hùng.

Sau đó đoàn lại lên xe tiếp tục hành trình đến hồ Núi Cốc. Đến đây các em được thăm quan chùa Thác vàng, vui chơi công viên nước, thăm Động huyền thoại Cung, động Cổ tích và Âm phủ, động Chuyện tình ba cây thông, vườn động vật hoang dã và tham gia 8 trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời: đu quay ngựa hoa, cướp biển, tàu lượn trên không, tàu lượn cao tốc, hải cẩu lướt sóng, máy bay không chiến, đu quay dây văng, Maxair,…

Hào hứng và thú vị nhất là chương trình Game show với nhiều trò chơi Team building diễn ra vào buổi chiều cùng ngày. Chương trình đã đem lại cho các em những giây phút vui nhộn, những kỉ niệm đáng nhớ và cũng cho thấy sự sáng tạo, tinh thần đoàn kết tập thể, sự sẻ chia của các em.

                        Chuỗi hoạt động học tập trải nghiệm thực tế năm học 2021-2022 của trường THPT Xuân Mai đã kết thúc tốt đẹp. Hi vọng những chuyến đi sẽ cho các em những trải nghiệm thú vị, những phút giây thư giãn để các em có thêm những kỉ niệm đẹp của tuổi thanh xuân, có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình.